Thứ Năm, 15 tháng 12, 2011

Cách chọn mua áo sơ mi

Áo sơ mi là loại trang phục thường được nam giới sử dụng nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn áo sao cho vừa đẹp vừa bền. Nếu muốn sắm một chiếc sơ mi đáp ứng cả hai tiêu chí trên, hãy chú ý độ vừa vặn trước rồi hãy xem chất lượng áo.


6 bước đảm bảo mọi áo sơ mi đều vừa vặn



1. Sau khi cài tất cả nút áo, phải cho được 2-3 ngón tay vào trong cổ áo, để đảm bảo sự thoải mái.



2. Co tay lại để xem độ dài của tay áo. Nên chọn áo có cổ tay không vượt quá cổ tay bạn khi di chuyển tay.



3. Kiểm tra độ khít của cổ tay. Đừng chọn loại phủ qua khỏi bàn tay bạn. Chú ý rằng đã mặc áo tay dài thì phải cài nút đầu tiên ở cổ tay áo.



4. Luôn đảm bảo phần áo từ ngực xuống thắt lưng không gây cảm giác khó chịu khi mặc.



5. Kiểm tra phần khuy áo và chắc rằng không có khoảng hở giữa hai chiếc cúc làm lộ phần ngực.



6. Bỏ áo vào trong quần rồi đưa hai tay lên cao để kiểm tra phần dưới của áo, sao cho không dư ra ngoài quá nhiều.



Do hầu hết áo sơ mi đều bị rút lại sau quá trình giặt áo (thường xảy ra ở loại có chất liệu thiên nhiên), nên hãy chọn loại hơi rộng một chút ở thời điểm mua để có một chiếc áo vừa vặn sau một thời gian sử dụng.



4 bước để có một chiếc áo chất lượng tốt



1. Xem nhãn đi kèm để biết áo có bao nhiêu lớp. Thường áo sơ mi loại tốt được may bằng hai lớp và thớ vải vì vậy sẽ chắc hơn và mềm mại hơn.



2. Kiểm tra đường chỉ may dọc thân áo, loại có chất lượng chỉ có thể thấy một đường khâu trong khi hầu hết áo sơ mi khác có thể thấy đến hai đường chỉ.



3. Nút áo cũng có thể cho biết chiếc áo đó là hàng tốt hay không nếu như chúng được may vào áo bằng tay. Điều này có thể kiểm chứng bằng cách xem đường khâu, nếu đường chỉ không đều nhau thì chắc chắn là may thủ công.



4. Kiểm tra tay áo chỗ khuy cài phần trên cổ tay vài phân. Nếu nếp vải chạy ngang tay áo (sau khi cài nút) vừa khít và không tạo khoảng hở, đó chắc chắn là một chiếc áo nên mua.



Thường áo sơ mi có hai lớp sẽ được in rõ ở nhãn sản phẩm, trong khi áo một lớp (bao gồm tất cả loại có chất liệu cotton và polyester) sẽ không hề đề cập đến số lớp áo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét